Categories
Kiến Thức

 

Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú nếu sử dụng cần sa sẽ có nguy cơ cao gặp các ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của cả mẹ lẫn con. Cụ thể là ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của thai nhi, vì các hợp chất độc hại trong cần sa sẽ xâm nhập vào não thai nhi thông qua máu của người mẹ.

Dựa trên những thử nghiệm sử dụng cần sa và chế phẩm CBD liều cao ở động vật mang thai, cho thấy những tổn hại nghiêm trọng đối với hệ thống sinh sản của bào thai. Ngoài ra cần sa cũng được biết là có xu hướng sẽ truyền sang trẻ qua sữa mẹ. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy, sản phẩm chứa CBD, THC có khả năng nhiễm các chất gây nguy hiểm (ví dụ: thuốc trừ sâu, kim loại nặng, vi khuẩn và nấm) ảnh hưởng thai nhi hoặc em bé đang bú sữa mẹ. Các bác sĩ cũng khuyến cáo rằng, cần sa có thể làm tăng nguy cơ trẻ sinh nhẹ cân, nguy cơ sinh non và thai chết lưu cũng gia tăng đáng kể.

Trong khi cho con bú, nếu người mẹ sử dụng cần sa, hợp chất THC sẽ lưu trong sữa mẹ đến sáu ngày sau khi sử dụng. Hợp chất này gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển não bộ của trẻ, dẫn đến chứng tăng động, chức năng nhận thức kém.

Giỏ hàng